Thiết kế mới của KO2 tạo ra những khoảng trống rộng hơn, phần vai lốp (phần tiếp giáp giữa gai và hông lốp) được xếp so le làm tăng tính cơ động cho Lốp mỗi khi di chuyển trên địa hình bùn lầy và đất cát. Phần rãnh phụ (Sipe) được thiết kế 3D nhằm tăng hiệu quả độ bám đường
KO2 sử dụng công nghệ thiết kế CoreGuard Technology tương tự như Lốp Baja với lớp cao su chống phân tách và chống méo làm tăng độ cứng và độ bền của Thành Lốp lên 20% so với lốp thông thường – tránh được những va chạm nguy hiểm trên Đường
Một trong những thách thức chính mà các nhà sản xuất lốp phải đối mặt là cân bằng các tính năng hoạt động nói trên với tuổi thọ Gai Lốp sao cho hợp lý. Một hợp chất cao su mềm sẽ dính như keo nhưng sẽ nhanh bào mòn lõi. Ngược lại, hợp chất rắn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ nhưng sẽ khiến phần Mâm dễ bám bụi bẩn. Hãng BFGoodrich khẳng định rằng KO2 tăng thêm 15% tuổi thọ lốp trên đường cát sỏi và 100% trên đường nhựa so với các thế hệ lốp KO cũ.
BFGoodrich cũng là trang bị tiêu chuẩn dành cho các dòng xe hiệu suất cao của Ford như F-150 Raptor & Ford Ranger Raptor